Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em (3 mẫu)

Tổng hợp trên 20 đoạn văn Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em hay nhất với dàn ý chi tiết giúp học sinh có thêm tài liệu tham khảo để viết văn hay hơn.

Top 20 Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em (hay nhất)

Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em - mẫu 1

Kì nghỉ hè vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho học sinh chúng em đi thăm quan lăng Bác. Đây cũng là lần đầu đầu tiên chúng em được ra Hà Nội và đến thăm lăng nên chúng em ai cũng háo hức. Trên xe chúng em đã đồng thanh hát bài "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng", không khí vô cùng hào hứng và vui vẻ. Khi đặt chân đến lăng Bác em đã rất bất ngờ, nơi đây rộng lớn và uy nghiêm hơn rất nhiều so với hình ảnh em đã xem trên báo đài, ti vi. Với sự hướng dẫn của thầy cô giáo, chúng em được xếp thành hai hàng rồi lần lượt đi vào trong lăng. Chuyến đi đã mang đến cho em rất nhiều những trải nghiệm thú vị, chúng em thêm yêu mến, biết ơn Bác Hồ hơn vì những công lao to lớn của Bác dành cho non sông, dân tộc.

Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em - mẫu 2

Chiều hôm qua, lớp em đã có một chuyến tham quan vô cùng đặc biệt. Đó chính là chuyến tham quan doanh trại của các chú bộ đội.

Khi biết tin về chuyến tham quan này, em đã rất háo hức. Sáng hôm qua, em thức dậy từ sớm để chuẩn bị cho một hành trình tuyệt vời. Doanh trại nằm ở ngoài thành phố, nên lớp em di chuyển bằng xe hơn 30 phút mới đến nơi. Từ xa, em đã nhìn thấy cổng doanh trại màu vàng với lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Xuống xe, chúng em được chào đón bởi hai chú bộ đội rất hiền hòa. Các chú mỉm cười thân thiện và hỏi thăm về tình hình học tập của chúng em.

Quảng cáo

Sau màn chào hỏi, lớp em được các chú dẫn vào tham quan doanh trại. Em được đến xem khu tập luyện của các chú. Ở đó, từng tốp các chú bộ đội đang chạy bộ, tập võ rất nhiệt huyết. Sau đó, chúng em đến xem phòng học, phòng sinh hoạt chung và căn-tin của các chú. Em rất may mắn, khi được cùng các bạn ăn cơm trưa với các chú. Vừa ăn, vừa nghe các chú bộ đội kể về những câu chuyện thú vị về lịch sử của doanh trại. Buổi chiều, lớp em được theo các chú ra vườn rau của bộ đội. Khu vườn ấy rộng lắm, trồng đủ loại rau và nhiều loại cây ăn quả. Các chú còn nuôi gà và lợn nữa. Em đã xin phép được theo chú bộ đội đi hái rau lang để cho lợn ăn. Nhìn đàn lợn béo mập, em biết rằng các chú đã chăm sóc chúng rất tốt.

Kết thúc chuyến tham quan, em và các bạn trở về nhà với nhiều câu chuyện thú vị nói mãi không hết. Ai trong chúng em cũng phấn khởi và hào hứng vô cùng khi được tham quan nơi sinh hoạt của các chú bộ đội cụ Hồ đáng kính.

Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em - mẫu 3

Để khen thưởng cho những nỗ lực học tập, trường cấp hai của em đã tổ chức một buổi tham quan cho các bạn học sinh giỏi. Đây là một chuyến đi vô cùng bổ ích đối với chúng em.

Quảng cáo

Điểm đến của chuyến tham quan là Lăng Bác. Hôm đó là ngày thứ bảy. Đúng sáu giờ sáng, chúng em đã phải có mặt ở trường. Đây là lần đầu tiên em được đi tham quan lăng Bác. Em cảm thấy rất háo hức. Sáu giờ ba mươi phút, chuyến xe xuất phát đứa chúng em đến với mảnh đất thủ đô.

Khoảng một tiếng ba mươi phút thì xe đến nơi. Ngay khi bước xuống xe cảm giác đầu tiên của em là sự choáng ngợp bởi không gian rộng lớn và sự trang nghiêm, thành kính nơi lăng Bác. Từ ngay đường đi dẫn vào lăng Bác có rất nhiều những chú bộ đội đứng gác lăng, các chú đứng trang nghiêm với khẩu súng trên vai. Các chú bộ đội là người ngày đêm canh giữ, bảo vệ bình yên cho giấc ngủ của Bác. Tuy nhiên những chú bộ đội gác lăng không phải mặc những bộ quân phục màu xanh như ta vẫn thấy, các chú khoác lên mình bộ quân phục màu trắng, chiếc mũ màu trắng nên càng tạo ra sự trang nghiêm, thành kính cho lăng Bác.

Hôm ấy không chỉ có thầy cô và các bạn học sinh đến thăm lăng và còn rất nhiều những đoàn tham quan khác, họ đến từ khắp nơi của Tổ Quốc, đôi khi em còn bắt gặp những đoàn tham quan của những du khách nước ngoài, họ được người hướng dẫn viên giới thiệu về lăng Bác cũng như những công lao to lớn của Bác đối với dân tộc Việt Nam. Nhìn những đoàn tham quan, em cũng như các bạn đều tràn ngập cảm xúc tự hào, vì Bác Hồ không chỉ là vị lãnh tụ vĩ đại trong lòng người dân Việt Nam, mà còn là một danh nhân văn hóa được bạn bè quốc tế ngưỡng mộ, cảm phục.

Quảng cáo

Nơi chúng em đứng đây chính là quảng trường Ba Đình lịch sử, theo như lời của thầy trưởng đoàn thì đây chính là nơi Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập trước hàng triệu quốc dân đồng bào, tuyên bố với nhân dân cũng là lời tuyên cáo với Thế giới nước Việt Nam dân chủ cộng hòa chính thức ra đời. Đây là một dấu son lịch sử vì nó đánh dấu bước ngoặt trong lịch sử của dân tộc Việt Nam. Ngay trước quảng trường là cột cờ, trên đó có treo lá cờ đỏ sao vàng rất lớn bay phấp phới trong gió. Khi chuẩn bị đến giờ mở cửa lăng Bác để tiếp đón đoàn người vào viếng thì đã diễn ra một nghi thức duyệt binh vô cùng đồng đều và nghiêm trang của các chú bộ đội. Khi ấy thì ánh nhìn của mọi người đều tập trung ở đoàn diễu hành ấy.

Sau lễ duyệt binh, cửa lăng được mở, chúng em được các thầy cô hướng dẫn xếp hàng để đi vào lăng. Vì khách tham quan rất đông nên hàng người vào viếng cũng rất dài. Dù phải đợi rất lâu dưới trời nắng để đợi đến lượt vào viếng, nhưng chúng em cũng như tất cả mọi người có mặt ở đây đều rất nghiêm trang, tỏ thái độ thành kính, tuyệt nhiên không hề có tiếng nói chuyện hay kêu ca gì cả. Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng chúng em cũng được vào lăng, không gian trong lăng không rộng lắm nhưng không khí lại vô cùng thành kính, thiêng liêng, chúng em đi theo hàng và lần lượt đi qua nơi Bác nghỉ, Bác nằm đấy, đôi mắt hiền từ nhắm lại như đang chìm vào giấc ngủ sâu, miệng Bác như hé một nụ cười đầy hiền từ. Trong sự quan sát của em, Bác như phát ra vầng hào quang chói lọi, vừa uy nghi, vừa gần gũi, thiêng liêng.

Chuyến tham quan lăng Bác quả thật là một chuyến đi đầy thú vị, lần đầu tiên em được đến thăm Bác, được tỏ lòng thành kính, sự yêu thương vô bờ dành cho Bác, người cha già của dân tộc Việt Nam. Cũng qua chuyến đi này em cũng được học hỏi thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích, về lịch sử Việt Nam, về công lao trời bể của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em - mẫu 4

Một trong những chuyến tham quan thú vị nhất mà em được tham gia, đó là chuyến đi đến Thiên Đường Bảo Sơn.

Hôm ấy là chủ nhật, em cùng bố mẹ và chị gái đến Thiên Đường Bảo Sơn bằng ô tô. Đến nơi, em và cả gia đình đã cùng nhau vào thủy cung, nơi đây có rất nhiều những loài cá to lớn, nhiều màu sắc. Điều đặc biệt nhất là em có thể quan sát các loài cá di chuyển thông qua một tấm kính dày. Đi trong thủy cung, em có cảm giác như bước vào đại dương rộng lớn và hòa mình vào cuộc sống của các loài động vật biển. Ra khỏi thủy cung, em và cả gia đình tiếp tục di chuyển về phía khán đài để xem biểu diễn cá voi. Cuối cùng, gia đình em cùng nhau tham quan mô hình làng nghề: dệt vải, gốm sứ ngay trong khuôn viên của Thiên Đường Bảo Sơn.

Em rất thích chuyến đi này, em cùng các thành viên trong gia đình đã có rất nhiều niềm vui và kỉ niệm đáng nhớ.

Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em - mẫu 5

Trong những buổi học của tuần trước, em thấy buổi học ngày đầu tuần là thích thú hơn cả. Cho đến tận bây giờ, em vẫn còn nhớ rất rõ buổi học sôi động và hào hứng ấy.

Hôm ấy bầu trời trong xanh, khí trời se se lạnh. Cô giáo bước vào lớp với nụ cười thật tươi. Bài học đầu tiên cô dành cho chúng em là bài học đạo đức có chủ đề “Giúp đỡ các chú công an làm nhiệm vụ”. Em rất khâm phục chú bé Nguyễn trong câu chuyện “Khách không mời mà đến”. Qua câu chuyện này em thấy rằng: Nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong xã hội là nhiệm vụ của mọi công dân, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi, học sinh cũng góp một phần không nhỏ.

Tiết học tiếp theo là giờ tập đọc với bài thơ “Hoa hồng Bun-ga-ri”. Một bạn được đứng lên đọc một đoạn thơ. Cô giáo lắng nghe và góp ý cho từng bạn về cách đọc sao cho thật trôi chảy. Phần trả lời câu hỏi mới là phần thú vị nhất. Bạn nào cũng hào hứng giơ tay muốn được cô ưu ái cho phần trả lời. Có những bạn đưa ra những câu trả lời thật ngây ngô và hồn nhiên, nhưng đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho cả lớp. Qua bài thơ em đã biết thêm một điều: Hoa hồng tuy mỏng manh, yếu ớt, nhưng ở đất nước Bun-ga-ri nó rất kiên cường, không khuất phục trước quân giặc.

Sau giờ ra chơi vui nhộn, chúng em trở lại lớp học với tâm trạng chờ đợi tiết lịch sử. Bài ôn tập "Chín năm kháng chiến bảo vệ đất nước" đã cho chúng em thấy được tinh thần chiến đấu quật cường và sự hy sinh gian khổ của các chiến sĩ cách mạng. Qua đó chúng em càng thêm yêu và kính phục những chú bộ đội cụ Hồ - những người đã mang lại hòa bình, độc lập cho đất nước.

Tiếng chuông reo vang, buổi học kết thúc trong sự tiếc nuối của các thành viên trong lớp. Em mong sao có thật nhiều buổi học như ngày thứ hai này. Đó là buổi học sôi động, vui vẻ và mang lại cho chúng em nhiều bài học ý nghĩa.

Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em - mẫu 6

Sáng thứ bảy vừa rồi, lớp em đã được tham gia hoạt động trải nghiệm, tham quan làng gốm Bát Tràng. Đây là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa, đem lại cho chúng em những trải nghiệm tuyệt vời.

Tối trước đó, em đã rất háo hức về chuyến đi, nên mãi mới có thể ngủ được. Thành ra, sáng hôm sau suýt nữa thì em đến muộn giờ tập trung. Lúc ngồi trên xe, lớp em được cô giáo dặn dò rất cẩn thận, để không bạn nào đi lạc, hay làm hỏng đồ đạc của người dân. Sau gần một giờ đồng hồ, chúng em cũng đến được ngôi làng mà mình vẫn ngóng đợi. Ngay từ cổng làng, em đã nhìn thấy rất nhiều chum, lọ bằng gốm nằm phơi mình dọc các bức tường. Đi vào trong làng, em cảm giác như đang bước vào một không gian riêng biệt của gốm sứ. Bởi xung quanh đâu đâu cũng là các món đồ làm từ gốm. Thật không hổ danh là ngôi làng gốm lớn và lâu đời bậc nhất nước ta.

Cả lớp em đã được dừng chân ở một xưởng làm gốm khá lớn của một nghệ nhân trẻ trong làng. Chú ấy trông rất trẻ tuổi, khác hẳn những cụ ông mà em vẫn tưởng tượng. Chú ấy dẫn chúng em đi tham quan xưởng gốm, chỉ cho chúng em những bước cơ bản để có thể làm ra một bình gốm vẫn thấy ở cửa hàng. Em ấn tượng nhất, chính là chiếc lò nung gốm to lớn và vững chãi. Bên trong đó, lửa cháy hừng hực, giúp các chiếc bình trở nên cứng cáp hơn. Sau khi tham quan toàn bộ xưởng, lớp em chia thành hai nhóm. Một nhóm thì được ngồi thực hành nặn gốm từ đất sét, nhóm còn lại thì được thực hành vẽ họa tiết cho bình gốm. Em đã chọn tham gia nhóm thứ nhất. Lúc quan sát các nghệ nhân làm gốm thì em thấy thật đơn giản và dễ dàng. Nhưng khi bắt tay vào làm thì em mới thấy nó thật sự khó khăn. Em cố gắng mãi vẫn không thể tạo hình cho chiếc bình như ý muốn. Nó không thể đứng thẳng hay cân đối được, mà cứ uốn sang một bên. May mắn là em đã được một bác nghệ nhân cầm tay chỉ dẫn, nên cuối cùng đã có được một chiếc bình có hình tròn như quả bưởi mà mình thích. Những chiếc bình do lớp em nặn và trang trí hôm đó, sẽ được xử lí lại và gửi về trường sau vài ngày.

Kết thúc chuyến tham quan trải nghiệm, em trở về nhà với tâm trạng vui vẻ và phấn khởi. Lâu nay, em vẫn đọc những câu chuyện, bài báo về làng gồm Bát Tràng, nhưng phải đến hôm nayh mới được tận mắt chiêm ngưỡng và tận tay sáng tạo. Nhờ chuyến đi này, em được biết thêm nhiều kiến thức bổ ích. Đồng thời cũng càng thêm yêu quý và trân trọng những lànhg nghề truyền thống của đất nước ta.

Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em - mẫu 7

Sau khi tham gia thi cuối học kì 2 xong, lớp em đã cùng nhau tổ chức một buổi tham quan tập thể cùng nhau trước khi nghỉ hè. Sau nhiều lần bàn bạc để thống nhất ý kiến, lớp em quyết định tổ chức một chuyến tham quan động Thiên Đường.

Đúng 6h30 sáng thứ 7, cả lớp em có mặt ở cổng trường với vẻ tươi vui, hào hứng. Các bạn đứng thành từng nhóm, xì xầm đủ câu chuyện to nhỏ. Trước khi lên xem cô giáo kiểm tra lại sỉ số lớp một lần nữa, rồi chờ chúng em ổn định chỗ ngồi thì mới cùng các cô, chú trong hội phụ huynh lên xe. Trên đường đi, hầu hết các bạn đều tranh thủ ngủ một chút, vì buổi sáng đã dậy từ sớm. Khi gần tới nơi, cô giáo đánh thức cả lớp dậy, phổ biến lại một lần nữa các quy tắc và điều cần chú ý khi thi tham quan ở một địa điểm ngoài trời.

Khoảng gần 8h, lớp em có mặt ở cổng vào của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, rồi dần dần đi sâu vào bên trong, tiến đến gần động Thiên Đường. Ở đây hầu như không nhìn thấy các kiến trúc nhà cửa. Hai bên đường nhựa chỉ toàn là cây xanh rậm rạp, um tùm. Khi bước xuống xe, chúng em rất bất ngờ với bầu không khí trong lành và mát mẻ mẻ ở đây, hoàn toàn khác với sự nóng bức ở trong thành phố. Em còn có thể nghe rõ tiếng chim kêu lích rích và vòm lá đung đưa xào xạc. Trước khi vào hang, chúng em sẽ mua vé vào cửa. Chúng em là trẻ em, nên giá vé là 125.000 VNĐ, còn cô giáo và các cô chú phụ huynh thì sẽ mua vé có giá 250.000 VNĐ. Đây là vé cho chúng em được tham quan, khám phá bên trong động với quãng đường dài 1km, di chuyển bằng cầu gỗ.

Khi vừa bước vào bên trong hang, em và các bạn đều đồng loạt trầm trồ lên trước vẻ đẹp ở bên trong này. Không gian trong động như một chiều không gian khác, còn cửa hang em vừa bước qua chính là cánh cửa thần kì. Trong hang rất tối, ánh sáng bên trong này chủ yếu dựa vào đèn pin mà chúng em mang theo, cùng một số bóng đèn được lắp cố định. Dù vậy không gian vẫn rất mờ ảo, tựa như thế giới cổ tích nào đó vậy. Nhưng cũng chính vì vậy, mà vẻ đẹp của các khối nhũ đá đẹp lung linh dưới ánh đèn như vũ trụ ngàn sao. Những khối thạch nhũ với đủ các hình dáng kì lạ cũng khiến chúng em xem đến ngây người, quên mất bản thân phải tiếp tục đi về phía trước. Càng đi sâu, hang sẽ càng tối, và nhiệt độ không khí càng thấp. Em thậm chí phải mặc thêm áo khoác vào, dù nếu ở trong thành phố thì cũng gần 38 độ. Cùng với đó, những đoạn hang sâu như thế sẽ có thêm nhiều khối thạch nhũ lớn và nhiều bức tường nhũ lấp lánh đẹp hơn. Cảnh tượng xung quanh khiến chúng em trầm trồ hết lần này đến lần khác. Nhờ các cầu thang gỗ chắc chắn, chúng em di chuyển an toàn và thoải mái hơn bên trong hang. Đoạn đường dài 1km, mà chúng em di chuyển không hề thấy mệt mỏi. Chẳng có bạn nào muốn dừng lại để nghỉ ngơi cả. Chúng em vừa ngắm cảnh, vừa uống nước và ăn bánh để bổ sung thêm năng lượng. Khi ăn, em cẩn thận không để một mảnh vụn nào rơi xuống cả. Vỏ bánh thì em cho vào túi bóng, cầm trên tay, chờ khi ra khỏi hang thì vứt vào thùng rác. Điều đó sẽ góp phần bảo vệ cảnh quan bên trong hang.

Sau khi kết thúc buổi tham quan, lớp em cùng nhau lên xe trở về thành phố để ăn trưa cùng nhau. Ngồi trên xe, trong đầu em toàn là những hình ảnh tuyệt đẹp của động Thiên Đường. Nhờ chuyến tham quan này mà em được có một trải nghiệm tuyệt vời và mở rộng tầm mắt về thiên nhiên quê hương mình. Chắc chắn, em sẽ trở lại tham quan nơi đây thêm nhiều lần hơn nữa.

Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em - mẫu 8

Cuối tuần trước, nhà trường đã tổ chức cho học sinh toàn trường đi tham quan. Chúng em đã có một chuyến đi vô cùng bổ ích ở khu di tích Cổ Loa. Khi đến nơi, chúng em tập trung theo từng khối lớp để làm lễ ở đền thờ vua An Dương Vương. Bầu không khí lúc này thật trang nghiêm. Sau đó, em lần lượt ghé thăm: đình Cổ Loa (hay còn gọi là Ngự Triều Di Quy), kế tiếp là Am Mỵ Châu (am Bà Chúa hay đền thờ Mỵ Châu), chùa Cổ Loa, chùa Mạch Tràng (Quang Linh tự), cuối cùng là đình Mạch Tràng. Ở mỗi địa điểm, em lại được nghe chị hướng dẫn viên giới thiệu nhiều điều thú vị, bổ ích. Sau khi tham quan xong toàn bộ khu di tích thì đã đến trưa. Chúng em có khoảng một tiếng rưỡi để ăn trưa và nghỉ ngơi. Em tranh thủ ăn trưa thật nhanh, rồi cùng các bạn vào các quán lưu niệm để mua đồ mang về. Buổi chiều, học sinh toàn trường sẽ tập trung lại để tham gia một số trò chơi tập thể như bịt mắt đập niêu, nhảy bao bố… Không chỉ vậy, chúng em còn được xem một tiết mục múa rối nước vô cùng hấp dẫn. Buổi tham quan kết thúc trong sự tiếc nuối của tất cả các học sinh. Chuyến tham quan đến khu di tích Cổ Loa thật thú vị và bổ ích.

Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em - mẫu 9

Em có năng khiếu về ca hát, vì vậy từ nhỏ em yêu thích các tiết học âm nhạc ở trường. Cô giáo dạy âm nhạc của chúng em tên là Thùy Chi. Cô Chi là cô giáo trẻ rất xinh đẹp, tính cách cô hiền dịu và luôn nhẹ nhàng bảo ban chúng em. Mỗi tiết âm nhạc, chúng em đều được cô dạy cho những bài hát hay mới, được cùng nhau ca hát, vui chơi. Trong giờ học này ca lớp chúng em ai cũng vui vẻ và hạnh phúc.

Xem thêm các bài viết Tập làm văn lớp 4 hay khác:

Săn shopee siêu SALE :

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN, SÁCH ÔN TẬP DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi, sách dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Soạn, giải Tiếng Việt lớp 4 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều Tập 1 và Tập 2 (NXB Đại học Sư phạm).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.