Thuật lại một lần em cùng bố mẹ (hoặc người lớn trong gia đình) đi chơi (3 mẫu)

Tổng hợp trên 20 đoạn văn Thuật lại một lần em cùng bố mẹ (hoặc người lớn trong gia đình) đi chơi (hoặc đi thăm ông bà, cô bác,...) hay nhất với dàn ý chi tiết giúp học sinh có thêm tài liệu tham khảo để viết văn hay hơn.

Top 20 Thuật lại một lần em cùng bố mẹ (hoặc người lớn trong gia đình) đi chơi (hay nhất)

Thuật lại một lần em cùng bố mẹ (hoặc người lớn trong gia đình) đi chơi - mẫu 1

Mỗi chuyến đi đều đem đến nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Với tôi, chuyến đi đáng nhớ nhất và nghỉ hè năm ngoái. Tôi đã có dịp đến thăm thành phố Đà Lạt cùng với bố mẹ.

Mấy hôm trước, bố đã đặt vé máy bay cho các thành viên trong gia đình. Sáu giờ sáng, mọi người đã có mặt đầy đủ ở sân bay. Chuyến bay sẽ khởi hành lúc tám giờ. Đây là lần đầu tiên em được đi máy bay nên cảm thấy vô cùng háo hức. Sau khi cùng với bố mẹ làm xong thủ tục, gia đình em lên máy bay. Vì là cuối tuần nên sân bay rất đông người. Khi máy bay cất cánh, em cảm thấy rất thích thú. Em xin được ngồi gần cửa sổ để ngắm nhìn cảnh vật bên dưới. Thật thú vị làm sao!

Máy bay di chuyển hơn một tiếng là đến Đà Lạt. Mọi người nhận hành lí rồi ra ngoài chờ. Bố gọi một chiếc xe tắc-xi để về khách sạn. Trên đường đi, em được ngắm nhìn khung cảnh thành phố. Về đến khách sạn, mọi người trong gia đình nhận phòng, nghỉ ngơi và tắm giặt.

Những ngày sau đó, em được tham quan những điểm nổi tiếng của Đà Lạt. Điểm du lịch đầu tiên là thác Pren. Nước từ trên cao xối xuống như một tấm rèm màu trắng khổng lồ. Tiếng thác đổ đều đều, triệu triệu bụi nước li ti óng ánh. Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh càng hấp dẫn hơn. Giữa rừng thông, thấp thoáng những ngôi nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươi trông như những lâu đài huyền bí.

Quảng cáo

Hôm sau, gia đình em được đi thăm rất nhiều cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, thác Cam Ly, đồi Cù, Đồi thông hai mộ, thung lũng Tình Yêu, hồ Đa Thiện, thiền viện Trúc Lâm…Mọi người trong gia đình đã chụp rất nhiều ảnh kỉ niệm. Em còn được đi chợ Đà Lạt. Trong chợ có bán rất nhiều loại hoa, trái cây… Em được thưởng thức rất nhiều món ăn nổi tiếng của Đà Lạt.

Gia đình em có thêm kỉ niệm đẹp đẽ bên nhau. Quả là một chuyến tham quan tuyệt vời. Không chỉ vậy, em còn cảm thấy yêu thêm đất nước yêu dấu, tươi đẹp của mình.

Thuật lại một lần em cùng bố mẹ (hoặc người lớn trong gia đình) đi chơi - mẫu 2

Hôm qua, cả nhà em đã cùng nhau đi chơi rất vui. Tuy không phải là một chuyến đi du lịch hoành tráng, nhưng em vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Buổi sáng, sau khi cả nhà cùng nhau ăn sáng như thường lệ, thì bỗng bố đề nghị cả nhà cùng nhau đi chơi và ăn trưa ở ngoài. Điều đó khiến em rất vui sướng. Ngay lập tức, em đã lên nhà thay áo quần để cùng bố mẹ đi chơi. Đầu tiên, cả nhà em đã cùng đi tô tượng. Em đã đi chơi tô tượng với bạn bè nhiều lần, nhưng đây là lần đầu em được đi cùng gia đình. Em đã chủ động chỉ chỗ lấy màu, cách tô cho bố mẹ. Sau đó, cả nhà em cùng tô một bức tượng chú mèo lớn thật là xinh xắn.

Tô tượng xong, em cùng bố mẹ đi xem phim. Đó là một bộ phim trinh thám rất thú vị. Em say sưa xem đến quên cả uống nước ngọt trên tay cơ mà. Xem phim xong có chút đói bụng, nên em đã xin bố mẹ cùng nhau đi ăn lẩu. Lâu rồi cả nhà em mới được thảnh thơi cùng nhau đi ăn như thế. Ngồi bên nồi lẩu nóng hổi, em liến thoắng kể cho bố mẹ nghe chuyện ở lớp mình. Từ chuyện cái Na hay nói chuyện trong giờ bị cô phạt. Đến bạn Tuấn vì nghịch ngợm mà tự ngã khi đang chơi bóng. Bố mẹ hiền từ lắng nghe lời em kể, thỉnh thoảng lại hỏi một vài câu hỏi nhỏ, khiến em lại càng thêm phấn khích. Cảm giác được bố mẹ quan tâm, yêu thương thật là hạnh phúc biết bao.

Quảng cáo

Sau khi ăn uống no nê, cả nhà em quyết định đi bộ ở bờ hồ điều hòa gần nhà. Gió hồ thổi mát rười rượi, còn cả nhà em thì nắm ta nhau, đi bộ một cách chậm rãi. Lần này, em không kể chuyện gì, mà ngoan ngoãn đi theo bố mẹ. Vừa đi, em vừa nghe bố mẹ bàn về kế hoạch trong thời gian sắp tới. Nào là mẹ sẽ mua thêm bánh kẹo trong nhà, bố sẽ sửa lại giàn hoa ở ban công. Rồi chuyện cuối tháng về quê thăm ông bà, rồi chờ đến Trung Thu mẹ sẽ tự làm bánh để tặng mọi người. Từng câu chuyện nhỏ nhặt, khiến trái tim em ấm áp lạ thường.

Em rất hạnh phúc khi có một chuyến đi chơi cùng bố mẹ vào ngày cuối tuần. Không cần phải đi chơi thật xa, hay đến những nơi thật sang trọng. Chỉ cần được đi cùng bố mẹ, được ở bên cạnh gia đình của mình là em đã cảm thấy vô cùng vui sướng rồi.

Thuật lại một lần em cùng bố mẹ (hoặc người lớn trong gia đình) đi chơi - mẫu 3

Sáng mồng 1 Tết, em và bố mẹ cùng nhau sang chúc Tết ông bà ngoại. Đây là thói quen mà nhà em vẫn duy trì suốt nhiều năm nay.

Nhà bà ngoại cách nhà em một con ngõ, nên cả nhà em sẽ đi bộ chứ không dùng xe máy. Để đem đến không khí năm mới vui vẻ, cả nhà em đều mặc áo dài cách tân màu đỏ. Bước qua một đoạn đường nhỏ, em và bố mẹ đi đến cổng nhà bà. Lúc này bà ngoại đang ngồi ở trước sân, thấy gia đình em bà liền vui vẻ tiến lại gần. Bố em đại diện gia đình, bắt tay bà và nói những lời chúc năm mới may mắn tốt lành. Bà mỉm cười hạnh phúc lắm, vẫy tay mời mọi người vào nhà ngồi. Đúng lúc này, ông ngoại cũng đi từ sau vườn lên. Em liền chạy lại gần, vòng tay chúc mừng năm mới. Ông cười xòa xoa lên mái tóc của em, rồi kéo em lại ghế ngồi. Ngày Tết, phòng khác nhà ông thật khác lạ. Ngoài chậu quất to, còn có cả bình lay-ơn đỏ rực. Thêm những sợi dây đèn sáng lấp lánh treo dọc tường nữa. Trên bàn trà là các loại bánh mứt thơm ngon. Người lớn thì nhâm nhi nước trà, còn em thì ngồi ăn kẹo, hạt dưa vui vô cùng. Gần trưa, nhà em đứng dậy để ra về. Lúc này, ông bà rút ra hai bao lì xì đỏ tươi, đưa cho em chúc mừng tuổi mới. Em thích lắm, “dạ” một tiếng thật to, rồi mới đưa tay nhận.

Quảng cáo

Trên đường về nhà, em vừa đi vừa nhảy chân sáo rất vui vẻ. Phía sau, bố mẹ sóng vai nhau đi bộ, vừa đi vừa thủ thỉ về kế hoạch những ngày Tết còn lại. Khung cảnh ấm áp ấy khiến em cảm thấy thật hạnh phúc.

Xem thêm các bài viết Tập làm văn lớp 4 hay khác:

Săn shopee siêu SALE :

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN,GÓI THI ONLINE DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Soạn, giải Tiếng Việt lớp 4 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều Tập 1 và Tập 2 (NXB Đại học Sư phạm).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.