Đoạn văn thuật lại diễn biến một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em (3 mẫu)

Tổng hợp trên 20 Đoạn văn thuật lại diễn biến một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em hay nhất với dàn ý chi tiết giúp học sinh có thêm tài liệu tham khảo để viết văn hay hơn.

Top 20 Đoạn văn thuật lại diễn biến một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em (hay nhất)

Quảng cáo

Đoạn văn thuật lại diễn biến một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em - mẫu 1

Để khen thưởng cho những nỗ lực học tập, trường cấp hai của em đã tổ chức một buổi tham quan cho các bạn học sinh giỏi. Đây là một chuyến đi vô cùng bổ ích đối với chúng em.

Điểm đến của chuyến tham quan là Lăng Bác. Hôm đó là ngày thứ bảy. Đúng sáu giờ sáng, chúng em đã phải có mặt ở trường. Đây là lần đầu tiên em được đi tham quan lăng Bác. Em cảm thấy rất háo hức. Sáu giờ ba mươi phút, chuyến xe xuất phát đứa chúng em đến với mảnh đất thủ đô.

Khoảng một tiếng ba mươi phút thì xe đến nơi. Ngay khi bước xuống xe cảm giác đầu tiên của em là sự choáng ngợp bởi không gian rộng lớn và sự trang nghiêm, thành kính nơi lăng Bác. Từ ngay đường đi dẫn vào lăng Bác có rất nhiều những chú bộ đội đứng gác lăng, các chú đứng trang nghiêm với khẩu súng trên vai. Các chú bộ đội là người ngày đêm canh giữ, bảo vệ bình yên cho giấc ngủ của Bác. Tuy nhiên những chú bộ đội gác lăng không phải mặc những bộ quân phục màu xanh như ta vẫn thấy, các chú khoác lên mình bộ quân phục màu trắng, chiếc mũ màu trắng nên càng tạo ra sự trang nghiêm, thành kính cho lăng Bác.

Hôm ấy không chỉ có thầy cô và các bạn học sinh đến thăm lăng và còn rất nhiều những đoàn tham quan khác, họ đến từ khắp nơi của Tổ Quốc, đôi khi em còn bắt gặp những đoàn tham quan của những du khách nước ngoài, họ được người hướng dẫn viên giới thiệu về lăng Bác cũng như những công lao to lớn của Bác đối với dân tộc Việt Nam. Nhìn những đoàn tham quan, em cũng như các bạn đều tràn ngập cảm xúc tự hào, vì Bác Hồ không chỉ là vị lãnh tụ vĩ đại trong lòng người dân Việt Nam, mà còn là một danh nhân văn hóa được bạn bè quốc tế ngưỡng mộ, cảm phục.

Quảng cáo

Nơi chúng em đứng đây chính là quảng trường Ba Đình lịch sử, theo như lời của thầy trưởng đoàn thì đây chính là nơi Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập trước hàng triệu quốc dân đồng bào, tuyên bố với nhân dân cũng là lời tuyên cáo với Thế giới nước Việt Nam dân chủ cộng hòa chính thức ra đời. Đây là một dấu son lịch sử vì nó đánh dấu bước ngoặt trong lịch sử của dân tộc Việt Nam. Ngay trước quảng trường là cột cờ, trên đó có treo lá cờ đỏ sao vàng rất lớn bay phấp phới trong gió. Khi chuẩn bị đến giờ mở cửa lăng Bác để tiếp đón đoàn người vào viếng thì đã diễn ra một nghi thức duyệt binh vô cùng đồng đều và nghiêm trang của các chú bộ đội. Khi ấy thì ánh nhìn của mọi người đều tập trung ở đoàn diễu hành ấy.

Sau lễ duyệt binh, cửa lăng được mở, chúng em được các thầy cô hướng dẫn xếp hàng để đi vào lăng. Vì khách tham quan rất đông nên hàng người vào viếng cũng rất dài. Dù phải đợi rất lâu dưới trời nắng để đợi đến lượt vào viếng, nhưng chúng em cũng như tất cả mọi người có mặt ở đây đều rất nghiêm trang, tỏ thái độ thành kính, tuyệt nhiên không hề có tiếng nói chuyện hay kêu ca gì cả. Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng chúng em cũng được vào lăng, không gian trong lăng không rộng lắm nhưng không khí lại vô cùng thành kính, thiêng liêng, chúng em đi theo hàng và lần lượt đi qua nơi Bác nghỉ, Bác nằm đấy, đôi mắt hiền từ nhắm lại như đang chìm vào giấc ngủ sâu, miệng Bác như hé một nụ cười đầy hiền từ. Trong sự quan sát của em, Bác như phát ra vầng hào quang chói lọi, vừa uy nghi, vừa gần gũi, thiêng liêng.

Chuyến tham quan lăng Bác quả thật là một chuyến đi đầy thú vị, lần đầu tiên em được đến thăm Bác, được tỏ lòng thành kính, sự yêu thương vô bờ dành cho Bác, người cha già của dân tộc Việt Nam. Cũng qua chuyến đi này em cũng được học hỏi thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích, về lịch sử Việt Nam, về công lao trời bể của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Quảng cáo

Đoạn văn thuật lại diễn biến một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em - mẫu 2

Chiều hôm qua, lớp em đã có một chuyến tham quan vô cùng đặc biệt. Đó chính là chuyến tham quan doanh trại của các chú bộ đội.

Khi biết tin về chuyến tham quan này, em đã rất háo hức. Sáng hôm qua, em thức dậy từ sớm để chuẩn bị cho một hành trình tuyệt vời. Doanh trại nằm ở ngoài thành phố, nên lớp em di chuyển bằng xe hơn 30 phút mới đến nơi. Từ xa, em đã nhìn thấy cổng doanh trại màu vàng với lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Xuống xe, chúng em được chào đón bởi hai chú bộ đội rất hiền hòa. Các chú mỉm cười thân thiện và hỏi thăm về tình hình học tập của chúng em.

Sau màn chào hỏi, lớp em được các chú dẫn vào tham quan doanh trại. Em được đến xem khu tập luyện của các chú. Ở đó, từng tốp các chú bộ đội đang chạy bộ, tập võ rất nhiệt huyết. Sau đó, chúng em đến xem phòng học, phòng sinh hoạt chung và căn-tin của các chú. Em rất may mắn, khi được cùng các bạn ăn cơm trưa với các chú. Vừa ăn, vừa nghe các chú bộ đội kể về những câu chuyện thú vị về lịch sử của doanh trại. Buổi chiều, lớp em được theo các chú ra vườn rau của bộ đội. Khu vườn ấy rộng lắm, trồng đủ loại rau và nhiều loại cây ăn quả. Các chú còn nuôi gà và lợn nữa. Em đã xin phép được theo chú bộ đội đi hái rau lang để cho lợn ăn. Nhìn đàn lợn béo mập, em biết rằng các chú đã chăm sóc chúng rất tốt.

Kết thúc chuyến tham quan, em và các bạn trở về nhà với nhiều câu chuyện thú vị nói mãi không hết. Ai trong chúng em cũng phấn khởi và hào hứng vô cùng khi được tham quan nơi sinh hoạt của các chú bộ đội cụ Hồ đáng kính.

Quảng cáo

Đoạn văn thuật lại diễn biến một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em - mẫu 3

Kì nghỉ hè vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho học sinh chúng em đi thăm quan lăng Bác. Đây cũng là lần đầu đầu tiên chúng em được ra Hà Nội và đến thăm lăng nên chúng em ai cũng háo hức. Trên xe chúng em đã đồng thanh hát bài "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng", không khí vô cùng hào hứng và vui vẻ. Khi đặt chân đến lăng Bác em đã rất bất ngờ, nơi đây rộng lớn và uy nghiêm hơn rất nhiều so với hình ảnh em đã xem trên báo đài, ti vi. Với sự hướng dẫn của thầy cô giáo, chúng em được xếp thành hai hàng rồi lần lượt đi vào trong lăng. Chuyến đi đã mang đến cho em rất nhiều những trải nghiệm thú vị, chúng em thêm yêu mến, biết ơn Bác Hồ hơn vì những công lao to lớn của Bác dành cho non sông, dân tộc.

Xem thêm các bài viết Tập làm văn lớp 4 hay khác:

Săn shopee siêu SALE :

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN,GÓI THI ONLINE DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Soạn, giải Tiếng Việt lớp 4 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều Tập 1 và Tập 2 (NXB Đại học Sư phạm).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.