Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em Bài tập theo nhóm

Với lời giải bài tập Tin học lớp 4 Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em Bài tập theo nhóm sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Tin học lớp 4.

Giải Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em Bài tập theo nhóm

Quảng cáo

Tin học lớp 4 trang 70 Khởi động

Khởi động trang 70 SGK Tin học lớp 4: Cả lớp thảo luận và kể tên các chương trình có ở các bài học trước.

Trả lời:

Tên chương trình có ở bài học trước: Chương trình giới thiệu về bản thân, chương trình Địa điểm yêu thích, chương trình Cuộc thi chạy, chương trình khám phá đại dương, chương trình Cá biến hình.

1. Nhiệm vụ của nhóm em

Tin học lớp 4 trang 70 Nhiệm vụ

Nhiệm vụ trang 70 SGK Tin học lớp 4: Mỗi nhóm chọn ít nhất một hoạt động của nhân vật trong danh sách ở Bảng 1. Hãy tạo chương trình có ít nhất một phông nền và hai nhân vật để thực hiện với hoạt động mà nhóm em đã chọn. Các nhóm sẽ trình bày kết quả tạo chương trình trước lớp.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em Bài tập theo nhóm

Quảng cáo

Trả lời:

a) Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận và làm một bản mô tả theo mẫu ở bảng 2 vào vở (không được viết trực tiếp vào sách).

Tên chương trình: ...

Yêu cầu: ...

Tên phông nền/Nhân vật

Kịch bản

Phông nền ...

...

Nhân vật ...

...

Nhân vật ...

...

b) Lập bảng phân công trong nhóm và kế hoạch thực hiện.

c) Em và các bạn trong nhóm hãy cùng tạo chương trình theo bản mô tả.

Quảng cáo

2. Thu hoạch sau bài tập theo nhóm

Tin học lớp 4 trang 70 Câu hỏi

Câu hỏi trang 70 SGK Tin học lớp 4:

1) Chương trình của nhóm em đã sử dụng các nhóm lệnh nào?

2) Theo em, nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi gì?

Trả lời:

1) Học sinh tự thực hành.

2) Nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi:

• Nhiều ý tưởng sáng tạo hay, độc đáo.

• Tăng tính đoàn kết.

• Tạo sự hòa đồng.

Các em có thể tham khảo bài làm sau:

Tên chương trình: Mèo đuổi chuột

Yêu cầu: Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển. Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo bắt được chuột thì cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn hơn 200 thì xuất hiện chữ YOU WIN.

Tên phông nền/Nhân vật

Kịch bản

Phông nền

Chọn phông nền Forest.

Nhân vật Mèo

Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển

Nhân vật Chuột

Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây.

Nhân vật Chó săn

Xuất hiện ngẫu nhiên.

Quảng cáo

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em Bài tập theo nhóm

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em Bài tập theo nhóm

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em Bài tập theo nhóm

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em Bài tập theo nhóm

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Săn SALE shopee tháng 12-6:

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN,GÓI THI ONLINE DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải bài tập Tin học lớp 4 hay, chi tiết được biên soạn bám sát nội dung sách giáo khoa Tin học lớp 4 Cánh diều (NXB Đại học Sư phạm).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Tài liệu giáo viên