10+ Kể lại trải nghiệm một hành trình khám phá (điểm cao)

Viết bài văn kể lại trải nghiệm một hành trình khám phá hay nhất, ngắn gọn với dàn ý chi tiết giúp học sinh lớp 6 có thêm tài liệu tham khảo để viết văn hay hơn.

Bài văn kể lại trải nghiệm một hành trình khám phá - mẫu 1

Với em, mỗi chuyến đi, mỗi hành trình giống như một bài học thực tế. Em luôn hào hứng, khao khát được khám phá thêm nhiều vùng đất mới. Trong kì nghỉ hè vừa rồi, em đã có trải nghiệm lí thú khi cùng gia đình khi đi tới bãi biển hoang vắng.

Ngay sau khi kết thúc năm học, bố mẹ quyết định tổ chức một chuyến đi chơi ở biển bằng ô tô của gia đình. Buổi sáng hôm ấy, cả nhà khởi hành từ rất sớm. Bố mẹ ngồi ở phía trước còn em và chị ngồi ở hàng ghế sau. Dọc đường đi, cả nhà trò chuyện tíu tít, thảo luận về mọi thứ xung quanh.

Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ, cuối cùng, gia đình em cũng tới nơi. Nhìn thấy đại dương bao la, rộng lớn, chị em vui mừng reo lên "Biển! Tới biển rồi bố mẹ ơi.". Tầm mắt em hướng về phía chị chỉ. Một không gian trong lành, tươi mát hiện ra trước mắt. Từng đợt sóng lăn tăn vỗ vào bãi cát trắng vàng. Trên cao, bầu trời trong xanh, không một gợn mây. Tất cả đã làm nên một bức tranh phong cảnh hữu tình.

Quảng cáo

Vùng biển nơi đây chưa được khai thác để làm du lịch nên rất vắng người đến. Vì thế, cả nhà em quyết định sẽ dựng trại và vui chơi tại bờ biển. Trong lúc chờ bố mẹ dựng lều, em và chị cùng nhau xây lâu đài, nhặt vỏ sò trên bãi cát. Hai chị em cứ mải mê vui đùa cho đến khi thấy mẹ bắt đầu nướng đồ ăn. Chúng em vội chạy lại chỗ mẹ, hỗ trợ mẹ chuẩn bị nguyên liệu. Bên bếp nướng, bố đang cặm cụi nhóm lửa. Xiên xong các xiên đồ ăn, em nhanh chóng mang tới chỗ bố. Lúc sau, những xiên thịt chín vàng tỏa ra hương thơm ngây ngất.

Ăn uống xong, cả nhà em lại đi dạo vòng quanh bờ biển. Đợi đến chiều mát, bố đưa chúng em xuống tắm biển. Dưới làn nước trong xanh, mát lành, chúng em được thoải mái vẫy vùng, bơi lội. Khi trời ngả về Tây cũng là lúc cả nhà phải quay trở về. Dù vô cùng lưu luyến nơi đây nhưng gia đình em vẫn phải thu xếp đồ đạc. Trước khi về, cả nhà vẫn kịp chụp một tấm hình kỉ niệm dưới bóng hoàng hôn.

Nhờ chuyến đi dã ngoại đó, gia đình em càng thêm gắn kết, yêu thương nhau hơn. Đặc biệt, em còn biết thêm rất nhiều điều bổ ích mà sách vở không đề cập tới. Nhất định, khi quay trở lại năm học, em sẽ kể cho bạn nghe về hành trình đáng nhớ của gia đình mình.

Bài văn kể lại trải nghiệm một hành trình khám phá - mẫu 2

Mỗi lần được ra ngoài trải nghiệm các hoạt động thực tế cùng người thân, em luôn cảm thấy hào hứng, phấn khởi. Em khao khát khám phá những vùng đất mới lạ. May mắn làm sao, năm đó, em đã thực hiện được mong muốn của bản thân.

Năm 10 tuổi, gia đình em chuyển về sống tại một vùng quê yên bình. Như bao đứa trẻ khác, vừa đặt chân tới nơi, ngay lập tức em chạy khắp nơi trong nhà để khám phá nơi ở mới. Ngôi nhà mới rộng làm sao! Em xem hết từ trong nhà ra ngoài nhà, rồi từ hiên cửa tới sân sau. Lúc đi tới phía sau nhà, em bất chợt phát hiện ra khu vườn xanh tươi bên cạnh. Ánh mắt của em dán chặt lên khung cảnh tươi tốt, xanh non và thơ mộng đó. Vì không có tường ngăn cách nên em quyết định ghé thăm khu vườn. Giờ đây, bản tính tò mò, khám phá trong em đã trỗi dậy. Em hi vọng mình sẽ tìm kiếm, mở mang được vô vàn điều mới mẻ.

Quảng cáo

Sau khi đi vài bước, cuối cùng em cũng đặt chân đến nơi. Trước mắt em là khu vườn rộng rãi, xanh mát với đủ các loài cây. Ở chính giữa có một vườn hoa nhỏ. Người ta trồng đủ các loại hoa, nào là hoa hồng đỏ thắm, nào là cúc đại đóa tinh khôi, nào là sen đất e ấp,... Hương thơm dịu nhẹ của những bông hoa lan tỏa khắp không gian khiến ai cũng cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái. Xung quanh các khóm hoa là hàng cây ăn trái xum xuê, xanh tốt. Mỗi cây lại được trồng ở trong một ô riêng biệt, ngăn cách với nhau bởi những lối nhỏ lát bằng sỏi trắng. Nổi bật nhất trong số đó là cây hoa chuối rừng đang nở ra hoa đỏ thắm. Kế tiếp là một cây bưởi đang mùa trổ hoa, từng chùm hoa trắng muốt, nhị vàng đang tỏa ra làn hương dịu ngọt thoang thoảng. Đang tha thẩn ngắm cảnh trong vườn thì bất chợt em nghe thấy tiếng nói của ai đó ở phía sau lưng "Cháu là con cái nhà ai mà vào vườn nhà ông chơi thế?". Em giật mình quay lại, thấy đó là một cụ ông chống gậy đang từ từ bước lại. Em lễ phép khoanh tay chào ông và giới thiệu mình là người nhà bên, vừa mới chuyển tới. Em cười tít cả mắt, không quên xuýt xoa về khu vườn xinh đẹp của ông. Nghe thấy vậy, ông vui lắm. Ông đưa em đi tham quan khắp vườn, giới thiệu cho em từng giống cây. Ông còn chia sẻ cách chăm sóc, nuôi dưỡng cây cối.

Thấy đã muộn, em liền xin phép ông ra về. Ông tận tình hái cho em một túi cam thật to để mang về ăn. Ông còn dặn khi nào rảnh thì cứ qua nhà chơi. Kể từ đó, sau khi học bài, dọn dẹp nhà cửa xong, em lại sang chơi với ông. Khu vườn như một thế giới riêng của hai ông cháu. Ông dạy em rất nhiều thứ, từ cách tỉa tót đến cách tưới cây sao cho đúng. Em cũng hiểu thêm về vai trò to lớn của việc trồng cây.

Từ đây, em cảm thấy thật hạnh phúc và may mắn khi khám phá ra khu vườn. Tuy nơi này chẳng phải là khu du lịch nổi tiếng hay vùng đất phong cảnh hữu tình nhưng nó mãi in sâu ở trái tim em. Em mơ ước sau này mình cũng sẽ có một khu vườn nhỏ giống của ông.

Bài văn kể lại trải nghiệm một hành trình khám phá - mẫu 3

Trước đây, em là một người rất ham chơi và lười đọc sách. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi em biết đến cuốn sách mang tên "Dế Mèn phiêu lưu kí". Từ đấy về sau, em đã nhận ra được vai trò to lớn của việc đọc sách và tích lũy tri thức.

Hôm ấy, khi đang ngồi xem tivi cùng gia đình thì trùng hợp thay, bố chuyển tới một kênh nào đó. Lúc này, kênh đang phát chương trình mang tên "Mỗi ngày một cuốn sách". Số phát sóng của tuần này lấy chủ đề là: giới thiệu về tác phẩm "Dế Mèn phiêu lưu kí" của nhà văn Tô Hoài. Theo như những gì biên tập viên cung cấp, cuốn sách đã lập kỉ lục đối với nền văn học Việt Nam, trở thành tác phẩm được dịch ra nhiều thứ tiếng với hơn 40 nước. Nó còn nằm trong top 10 cuốn sách hay nhất dành cho thiếu nhi. Những con số trên đã khơi dậy sự tò mò ở em. Vì thế, ngày hôm sau, em xin bố ra nhà sách để tìm mua cuốn truyện. Tới khi cầm được trên tay cuốn sách, em đã ngay lập tức đắm chìm vào thế giới li kì, thú vị của các loài vật. Truyện có 10 chương, kể về cuộc hành trình khám phá, ngao du khắp nơi của Dế Mèn. Qua đó, em thấy được quá trình thay đổi bản thân ở nhân vật, từ một chàng dế ngạo mạn, hống hách trở thành một chú dế nhân hậu, trượng nghĩa, giàu lòng thương người. Em còn nhớ như in cảm giác hào hứng, phấn khởi mỗi khi lật giở từng trang truyện. Em cảm thấy nôn nao, tò mò không biết câu chuyện kế tiếp sẽ như thế nào. Em mải mê đắm chìm vào từng trang sách, kiên nhẫn đọc hết trang này tới trang khác, không thể nào dứt ra được. Cuối cùng, em đọc xong cuốn truyện chỉ với hơn một ngày. Đây là điều mà em chưa bao giờ làm được.

Từ tác phẩm "Dế Mèn phiêu lưu kí", em đã học tập được ở Dế Mèn rất nhiều điều. Đó là tinh thần dũng cảm, nhân hậu, trượng nghĩa, bất bình trước cái ác. Hay còn là biết sửa chữa lỗi lầm, biết đứng dậy sau vấp ngã của bản thân. Bên cạnh đó, cuốn sách khơi gợi niềm đam mê yêu thích sách trong em. Từ cậu bé quanh năm không động tới sách, giờ đây, em đã trở thành một người chăm chỉ đọc sách báo.

Mỗi khi ngước nhìn "Dế Mèn phiêu lưu kí" được cất gọn trên giá sách, em lại nở nụ cười thật tươi. Cuốn sách giống như người bạn đưa đường, chỉ lối cho em trong khu vườn tri thức bao la.

Bài văn kể lại trải nghiệm một hành trình khám phá - mẫu 4

Vào ngày lễ Quốc khánh mùng 2 tháng 9 năm qua, tôi được bố mẹ đưa đi viếng lăng Bác. Đó là một chuyến đi vô cùng thú vị, để lại nhiều dấu ấn trong tâm trí tôi.

Khi đi trên đường, tôi cảm thấy háo hức vì đã lâu rồi tôi chưa từng đi đến nơi này. Sau nửa tiếng thì xe đến nơi, khi bước xuống xe tôi cảm thấy rất ngạc nhiên bởi không gian rộng và sự trang nghiêm ở đây. Xung quanh là những cây cờ đỏ sao vàng được cắm hai bên với những chậu hoa nở rực rỡ. Đường vào lăng có rất nhiều chú lính đang đứng canh, vẻ mặt của các chú uy nghiêm với một khẩu súng trên vai. Hai bên lăng là hai cây đại rất to. Sau khi xếp hàng thì gia đình tôi đã được vào trong lăng, không gian nơi đây trầm một cách lạ thường và có một bầu không khí rất lạnh. Tiến vào căn phòng của Bác, tôi thấy vẻ mặt của Bác hiền từ làm sao, vầng trán Bác cao và rộng, chòm râu dài. Đôi môi Bác như đang mỉm cười. Vì vẫn còn nhiều khách ở bên ngoài nên gia đình tôi đã ra về sớm hơn một dự định. Nhưng sau khi thăm lăng Bác, bố mẹ còn đưa em đến thăm nhà sàn - nơi Bác từng sống và làm việc. Những kỷ vật như đôi dép, chiếc mũ cối, bàn ghế bằng tre, nứa… của Bác vẫn nằm đó. Chắc chắn ai nhìn thấy cũng sẽ vô cùng cảm động. Bên cạnh nhà sàn là vườn cây, ao cá của Bác.

Dù chuyến đi này ngắn ngủi nhưng để lại rất nhiều ấn tượng,chuyến đi này đã cho tôi biết một phần cuộc sống của Bác. Để rồi sau này, cảm giác tự hào và xúc động khi vào lăng viếng Bác vẫn còn in đậm mãi trong tâm trí tôi.

Bài văn kể lại trải nghiệm một hành trình khám phá - mẫu 5

Vào ngày Chủ Nhật của tuần trước, trường tôi đã tổ chức một chuyến tham quan đặc biệt đến lăng Bác Hồ. Đây là lần đầu tiên tôi được tham quan nơi tôn nghiêm này, và chuyến đi này thật sự có ý nghĩa và giá trị đặc biệt đối với tôi.

Vào tối hôm trước, mẹ tôi đã giúp tôi chuẩn bị đầy đủ thức ăn và nước uống cho chuyến đi. Tôi đã điều chỉnh thời gian ngủ để có đủ năng lượng cho ngày hôm sau. Sáng sớm, lúc sáu giờ, tôi đã tỉnh dậy đầy phấn khích. Bố tôi đưa tôi đến trường và xung quanh trường, tôi thấy nhiều xe ô tô đang đỗ sẵn, chờ đón chúng tôi. Tôi tạm biệt bố và bước vào sân trường, tìm kiếm khu vực tập trung của lớp mình.

Trong khoảnh khắc đó, tôi nhớ lại cảnh cô giáo chủ nhiệm yêu cầu bạn lớp trưởng kiểm tra sĩ số. Tất cả học sinh trong lớp đều tham gia chuyến đi này và cả lớp đi cùng nhau. Bên cạnh cô giáo, có chị Thảo - hướng dẫn viên du lịch của lớp chúng tôi - đang đứng sẵn để hỗ trợ. Sau khi kiểm tra sĩ số, chúng tôi đã lên xe và bắt đầu hành trình.

Chuyến đi kéo dài gần hai tiếng để đến lăng Bác. Khi đến nơi, tôi đã cảm nhận được không gian xung quanh lăng Bác rộng lớn và thánh thiện. Chúng tôi đã xuống xe và xếp hàng để vào lăng. Từ xa, tôi nhìn thấy dãy tre xanh mát rợp bóng. Không khí tại đây vô cùng trang nghiêm và đáng kính. Xung quanh lăng Bác, hàng loạt lính mặc áo quân phục trắng đứng gác trực. Khi bước vào lăng, tôi đã cảm thấy không khí lạnh lẽo bên trong. Và đó, Bác Hồ nằm yên nghỉ. Gương mặt của Bác thể hiện sự hiền từ, với mái tóc bạc phơ, chòm râu dài và vầng trán rộng. Bác Hồ trông như một người đang yên giấc ngủ, mỉm cười với mọi người. Bức hình ảnh này tôi đã thấy rất quen thuộc, bởi nó không khác gì so với những bức tranh và bức tượng Bác Hồ mà tôi đã thường thấy. Bác nằm yên, thanh bình và hiền lành.

Sau khi thăm lăng Bác, chúng tôi tiếp tục hành trình đến nhà sàn - nơi Bác từng sống và làm việc, và bảo tàng Hồ Chí Minh - nơi trưng bày rất nhiều hiện vật và tư liệu liên quan đến cuộc đời của Bác. Tại đây, chị hướng dẫn viên đã chia sẻ với chúng tôi nhiều câu chuyện thú vị về Bác Hồ. Tôi học được rất nhiều điều bổ ích và thú vị từ những câu chuyện đó, và tôi cảm thấy sâu sắc hơn tình yêu và tôn kính đối với Bác Hồ.

Chuyến tham quan này đã giúp tôi hiểu rõ hơn về Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại và tôn nghiêm của dân tộc Việt Nam. Cuộc đời và tinh thần của Bác Hồ luôn là nguồn cảm hứng cho tôi, thúc đẩy tôi học tập và noi theo những giá trị tốt đẹp mà Bác đã để lại.

Bài văn kể lại trải nghiệm một hành trình khám phá - mẫu 6

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật chị và em lần thứ mười bốn, mẹ đã quyết định cho cả gia đình chúng tôi một cuộc du lịch đến hồ Gươm, một cảnh đẹp nổi tiếng của thủ đô Hà Nội. Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội được đến thăm nơi này, và tôi cảm thấy vô cùng phấn khích và tràn đầy hi vọng.

Ngày hôm ấy, bầu trời trên đầu chúng tôi tràn ngập màu xanh, và nó chiếu xuống mặt hồ tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp. Các chú chim bay lượn trên bề mặt hồ hót ca chúc mừng một ngày tươi đẹp. Gió nhẹ thổi qua tạo cảm giác dễ chịu cho tất cả chúng tôi. Sau hơn ba mươi phút đi trên con đường bằng chiếc xe máy của bố, chúng tôi đặt chân tới hồ Gươm. Mẹ và chúng tôi nắm tay nhau và khám phá mọi góc nhỏ xung quanh hồ. Đã lâu lắm rồi tôi mới có cơ hội đặt bước chân ở đây. Vào một ngày Chủ Nhật như vậy, hồ Gươm thu hút nhiều du khách đến tham quan và mỗi người lại có cảm nhận riêng về nơi này. Đối với tôi, trong ánh mắt trẻ thơ, hồ Gươm giống như một tấm gương lớn phản chiếu thành phố Hà Nội. Tôi từng nghe câu chuyện về vua Lê Lợi trả gươm cho thần rùa Kim Quy từ bà kể. Mẹ và chúng tôi tìm một vị trí lý tưởng để ngắm Tháp Rùa, nơi được xem như là cung điện của thần rùa Kim Quy. Tháp Rùa, với vẻ cổ kính và uy nghi, đứng vững trên một gò đất xanh mướt giữa lòng hồ. Mẹ nói rằng một lúc nào đó, cụ Rùa từng bò lên bờ đất đó, và từ đó mọi người đã tôn thờ Tháp Rùa như là ngôi nhà của thần Rùa Kim Quy. Mẹ còn cho biết Tháp Rùa chứng kiến lịch sử của đất nước ta từ thời xâm lược đến giai đoạn giải phóng, và hiện tại, nó là biểu tượng của sự phát triển. Nó cũng là nơi mà chiếc cờ đỏ sao vàng của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được cắm lần đầu tiên. Khi chúng tôi tiếp tục đi thêm một chút, chúng tôi thấy chiếc cầu Thê Húc, một chiếc cầu cong và đặc biệt bởi nó được sơn màu đỏ tươi và lấp lánh. Cuối đuôi của chiếc cầu, có một chiếc cổng lá cây, được làm từ những cây cổ thụ xanh rì. Ngay trước cửa đền Ngọc Sơn, có dãy chữ đẹp của Nguyễn Siêu, một thần đồng nổi tiếng của Việt Nam. Bên trái của cửa đền, có ngọn Tháp bút cao và lộng lẫy, nơi mà theo truyền thống, mọi người viết về những việc làm tốt của họ và gửi lên trời. Khi chúng tôi tiếp tục vào đền, chúng tôi có cơ hội thấy được cụ Rùa, to lớn hơn cả bàn làm việc của cô giáo. Đối với người lớn, hồ Gươm không chỉ là một nơi đẹp mà còn là một nơi tràn đầy bình yên, nhờ vào cây đa hàng ngàn năm tuổi và những cô gái mọc dài mà hàng ngày họ chải tóc. Vào những ngày gần Tết, hồ Gươm trở nên sôi động hơn bởi vườn hoa được sắp xếp thành các dấu câu hoặc những dấu chữ đầy màu sắc. Du khách có thể thưởng thức kem tại Nhà Thuỷ Tạ, nơi được gọi chơi đùa là "cung điện của vua Thuỷ Tề."

Khi chiếc đồng hồ trên nóc Nhà Bưu Điện gọi sáu giờ chiều, mẹ và chúng tôi cảm thấy thời gian trôi rất nhanh và buộc phải quay trở về nhà. Trên đường về, tôi đã suy nghĩ về việc bảo vệ và giữ gìn hồ Gươm, một di sản quý báu mà chúng ta nên truyền lại cho thế hệ sau.

Xem thêm các bài văn hay Tập làm văn lớp 6 hay khác:

Mục lục Văn mẫu | Văn hay lớp 6 theo từng phần:

Săn shopee siêu SALE :

ĐỀ THI, GIÁO ÁN, KHÓA HỌC DÀNH CHO GIÁO VIÊN VÀ PHỤ HUYNH LỚP 6

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi dành cho giáo viên và khóa học dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Những bài văn hay lớp 6 | văn mẫu lớp 6 của chúng tôi được biên soạn một phần dựa trên cuốn sách: Văn mẫu lớp 6Những bài văn hay đạt điểm cao lớp 6.

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.