Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

Với giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học lớp 4.

Giải vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

Quảng cáo

Câu hỏi 1 trang 50 Vở bài tập Tin học lớp 4: Môi trường lập trình Scratch dùng để làm gì? (Em có thể chọn nhiều đáp án đúng).

1) Lập trình tạo các trò chơi.

2) Xem phim.

3) Lập trình tạo các chương trình.

4) Nghe nhạc.

Trả lời:

Đáp án đúng là: 1), 3)

Môi trường lập trình Scratch dùng để lập trình tạo các trò chơi và các chương trình.

Câu hỏi 2 trang 50 Vở bài tập Tin học lớp 4: Lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan dùng để làm gì?

A. Làm nhân vật di chuyển một đoạn có độ dài bằng 10 bước.

B. Làm nhân vật hiển thị bóng nói “di chuyển 10 buớc”,

C. Làm nhân vật di chuyển 10 lần, mỗi lần 1 bước.

D. Làm nhân vật xoay tròn 10 bước.

Trả lời:

Đáp án đúng là: A

Lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan dùng để làm nhân vật di chuyển một đoạn có độ dài bằng 10 bước.

Quảng cáo

Câu hỏi 3 trang 50 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy ghép mỗi vùng được đánh số trong hình ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

A

B

1) Vùng 1

a) Hiển thị hoạt động của nhân vật khi chạy chương trình.

2) Vùng 2

b) Chứa các lệnh có sẵn.

3) Vùng 3

c) Chứa các nhân vật của chương trình.

4) Vùng 4

d) Chứa các ảnh phông nền của chương trình.

5) Vùng 5

e) Chứa các câu lệnh của chương trình đuợc tạo.

Trả lời:

A

B

1) Vùng 1

b) Chứa các lệnh có sẵn.

2) Vùng 2

e) Chứa các câu lệnh của chương trình đuợc tạo.

3) Vùng 3

a) Hiển thị hoạt động của nhân vật khi chạy chương trình.

4) Vùng 4

c) Chứa các nhân vật của chương trình.

5) Vùng 5

d) Chứa các ảnh phông nền của chương trình.

Quảng cáo

Câu hỏi 4 trang 51 Vở bài tập Tin học lớp 4: Để hiển thị bóng nói "Xin chào!" như hình sau, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh nào?

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

A. Âm thanh

B. Sự kiện.

C. Điều khiển.

D. Hiển thị

Trả lời:

Đáp án đúng là: D

Để hiển thị bóng nói "Xin chào!" như hình sau, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh Hiển thị.

Câu hỏi 5 trang 52 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy ghép mỗi nhóm lệnh cho ở cột A với lệnh thuộc nhóm đó cho ở cột B

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

Trả lời:

1) - c), 2) - a), 3) - b)

Quảng cáo

Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 4 hay khác:

Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Săn SALE shopee tháng 12-6:

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN,GÓI THI ONLINE DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải VBT Tin học lớp 4 hay, chi tiết được biên soạn bám sát nội dung Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều (NXB Đại học Sư phạm).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Tài liệu giáo viên