Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Với giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học lớp 4.

Giải vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Quảng cáo

Câu hỏi 21 trang 59 Vở bài tập Tin học lớp 4: Ðể điều khiển nhân vật tới vị trí bất kì, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh:

A. Hiển thị.

B. Sự kiện.

C. Âm thanh.

D. Chuyển động.

Trả lời:

Đáp án đúng là: D

Ðể điều khiển nhân vật tới vị trí bất kì, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh Chuyển động.

Câu hỏi 22 trang 59 Vở bài tập Tin học lớp 4: Nhóm lệnh Chuyển động dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.

1) Điều khiển thay đổi hình nền.

2) Điều khiển nhân vật di chuyển.

3) Điều khiển nhân vật xoay.

4) Điều khiển nhân vật hiển thị bóng nói.

Trả lời:

Đáp án đúng là: 2), 3)

Nhóm lệnh Chuyển động dùng để điều khiển nhân vật di chuyển, và điều khiển nhân vật xoay

Quảng cáo

Câu hỏi 23 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

A

B

1, Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

a) Nhân vật chuyển tới vị trí

ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu.

2, Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

b) Nhân vật di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 1 giây.

3, Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

c) Nhân vật di chuyển về phía trước.

4, Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

d) Nhân vật xoay.

Trả lời:

A

B

1, Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

c) Nhân vật di chuyển về phía trước.

2, Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

d) Nhân vật xoay.

3, Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

a) Nhân vật chuyển tới vị trí

ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu.

4, Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

b) Nhân vật di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 1 giây.

Quảng cáo

Câu hỏi 24 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4: Hưng tạo chương trình điều khiển nhân vật qua bóng. Em hãy quan sát chương trình Hưng tạo và giải thích chuyện gì sẽ xảy ra khi gõ các phím a, d.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Trả lời:

- Khi gõ phíma, nhân vật di chuyển về phía sau một đoạn dài 10 bước.

- Khi gõ phímd, nhân vật di chuyển về phía trước một đoạn dài 10 bước.

Câu hỏi 25 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy tạo chương trình để khi gõ phím q thì nhân vật Mèo sẽ xoay về phía phải 20 độ, gõ phím b thì nhân vật thực hiện lần lượt:

- Hiển thị bóng nói “bơi nào!" trong 1 giây.

- Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.

Trả lời:

Em có thể tham khảo câu lệnh sau:

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Quảng cáo

Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 4 hay khác:

Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Săn SALE shopee tháng 12-6:

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN,GÓI THI ONLINE DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải VBT Tin học lớp 4 hay, chi tiết được biên soạn bám sát nội dung Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều (NXB Đại học Sư phạm).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Tài liệu giáo viên